ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส. จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 86 ปี พร้อมเปิดตัวรถโดยสาร 15 เมตร ลวดลายใหม่

14-07-2559
          วันนี้ (13 ก.ค. 59) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาบริษัทฯ ครบรอบปีที่ 86 และมอบรางวัลพนักงานดีเด่น สถานีเดินรถดีเด่น และมอบรถวีลแชร์ให้แก่ผู้ด้อยโอกาสในโครงการ “ทุกการเดินทางขับเคลื่อนความสุขสู่คนไทยด้วยวีลแชร์” 
          พลตำรวจเอกอำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ในรอบปีที่ผ่านมา บขส. ได้ดำเนินการพัฒนา และปรับปรุงรูปแบบการให้บริการ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่สะดวก สบายและทันสมัย ทั้งการนำรถโดยสาร ขนาด 15 เมตร จำนวน 100 คัน มาให้บริการทดแทนรถโดยสารเก่าที่หมดสัญญา ซึ่งภายในรถโดยสารรุ่นใหม่ ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น เบาะโดยสารใหม่รูปทรงแคปซูล ติดตั้งระบบนวดอัตโนมัติ ช่องเสียบ USB สำหรับชาร์ตแบตเตอรี่ จอทีวีขนาดใหญ่ และล่าสุดได้ร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) นำร่องติดตั้งระบบการให้บริการ Free WiFi on Bus ใน 4 เส้นทางหลัก เส้นทางละ 2 คัน  อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ  – แม่สอด , กรุงเทพฯ – ภูเก็ต กรุงเทพฯ – นครพนม และกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ โดยจะเริ่มทดสอบระบบตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2559 และในอนาคตจะติดตั้ง WiFi ให้บริการกับรถโดยสารใหม่ทุกคันที่จะเข้ามาวิ่งให้บริการในเร็วๆ นี้ 
          รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวถึงผลการดำเนินงาน ที่ผ่านมาว่า บขส. ได้พัฒนาบริการในด้านต่าง ๆ อย่างครบวงจร อาทิ การเพิ่มช่องทางจำหน่ายตั๋ว ผ่านระบบ Call Center 1490 เรียก บขส., แอพพลิเคชั่น “บขส.ชัวร์”, เว็บไซต์ www.transport.co.th, บริษัทไปรษณีย์ไทย, ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ การพัฒนาการให้บริการรับ – ส่งพัสดุภัณฑ์ (ส่งของทั่วไทย รับได้ในวันเดียว : 1 Day 1 Night) นอกจากนี้ บขส. คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารตลอดการเดินทาง จึงได้ดำเนินการติดตั้งระบบ GPS บนรถโดยสารทุกคัน และได้เพิ่มระบบควบคุมและติดตามการขับขี่ของพนักงานขับรถโดยสาร โดยพนักงานขับรถโดยสารต้องนำใบขับขี่ แบบ Smart Card รุ่นใหม่มาสแกน เพื่อแสดงตัวตนก่อนการขับขี่ ซึ่งข้อมูลการขับขี่จะถูกส่งไปยังศูนย์ควบคุมของบขส. และกรมการขนส่งทางบก ซึ่งช่วยให้การขับรถปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
          ด้านนาย วีรชัย พัชโรภาสวงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการตลาดและงานขาย กลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลได้เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ และผลักดันให้เกิดการขยายตัวในทุกๆ ด้าน เอไอเอสในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านสื่อสารโทรคมนาคม ทั้ง Mobile และ Fixed Broadband มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่ง ที่จะนำโครงข่ายดังกล่าว มาสนับสนุน และเสริมขีดความสามารถทางการให้บริการ และการแข่งขันให้แก่ภาครัฐและเอกชนก้าวสู่การเปลี่ยนผ่าน หรือ DigitalTransformation อันจะเป็นการร่วมผลักดันประเทศสู่ Thailand 4.0 การที่เอไอเอสได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ขนส่ง จำกัดในการนำเทคโนโลยี Digital จาก 3G/ 4G ที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ มาสนับสนุนการให้บริการรถสาธารณะ และยกระดับการบริการด้านระบบคมนาคมขนส่ง ภายใต้โครงการนำร่อง “บขส.Free Wifi on Bus byAIS” เพื่อให้ผู้โดยสาร รถ บขส. สามารถใช้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อโลกออนไลน์, ติดต่อสื่อสารกับคนที่คุณรักหรือทำธุรกรรมบนมือถือได้ตลอดการเดินทางผ่านเครือข่าย Wifi จะเท่ากับเป็นการอำนวยความสะดวกและสนับสนุนการใช้ชีวิตประชาชนในยุคดิจิทัล โดยผู้โดยสารทุกคนที่ใช้บริการมือถือทุกเครือข่าย สามารถเข้าใช้บริการ “บขส. Free wifi on bus by AIS” ได้ง่ายๆ ฟรี! เพียงค้นหาและเชื่อมต่อสัญญาณ @TCL Wifi on bus แล้วกรอกข้อมูลบัตรประชาชนจากนั้นจะสามารถใช้ Wifi เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในระหว่างเดินทางด้วย รถ บขส. ได้ทันที โดยโครงการนี้ แม้จะเป็นการนำร่อง แต่ก็เชื่อมั่นว่าจะมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้โดยสารในการที่จะสามารถเชื่อมต่อ สื่อสาร ทำธุรกรรมผ่านโลกออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย จากวิสัยทัศน์ของหน่วยงาน บขส. ที่สอดคล้องกับนโยบายประเทศ ซึ่งเอไอเอสพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่”
          สำหรับบรรยากาศในงานวันคล้ายวันสถาปนาบริษัทฯ ครบรอบปีที่ 86 วันนี้ นอกจาก บขส.ได้เปิดตัวรถโดยสารใหม่ขนาด 15 เมตรแล้ว บขส.ยังได้มอบรถวีลแชร์ให้แก่ผู้ด้อยโอกาสทางการเคลื่อนไหว ในโครงการ “ทุกการเดินทางขับเคลื่อนความสุขสู่คนไทยด้วยวีลแชร์” และได้ร่วมกับสภากาชาดไทย จัดตั้งจุดรับบริจาคโลหิต ณ บริเวณชั้น 1 ด้านทิศใต้ อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ด้วย
 
DSC 8404  DSC 8395
DSC 8423  DSC 8486